ปฏิเสธไม่ได้ว่าแม้ในยุคปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตต่างๆ ทำให้การจดจำรายละเอียดของบุคคลเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอย่างเหลือเชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ถูกบันทึกได้ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่มบนหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ แต่ถึงกระนั้นการใช้งานทำนามบัตรก็ยังคงเป็นที่นิยม อาจจะเพราะความคุ้นเคย ความสะดวก และยังนับเป็นการให้เกียรติ แสดงถึงความสนใจต่อผู้สนทนาอีกด้วย ดังนั้นการพิมพ์นามบัตรจึงยังคงได้รับความนิยมมาเรื่อยมา
และเพราะยุคนี้เป็นยุคที่การทำงานออนไลน์ตอบสนองกับวิถีชีวิตได้เป็นอย่างดี สำหรับการพิมพ์นามบัตรก็เช่นกัน เพื่อนๆมีทางเลือกมากมายในการพิมพ์นามบัตรในปัจจุบัน ความจำเป็นที่จะต้องไปที่ร้านรับจ้างโดยเฉพาะลดน้อยลงอย่างเหลือเชื่อ และการพิมพ์นามบัตรออนไลน์ นี่เองที่จะสามารถตอบสนองสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างลงตัว

Business_Name_Card
การพิมพ์นามบัตรนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยอาจเลือกเข้าไปใช้บริการในส่วนของเว็บไซต์การสร้างนามบัตรออนไลน์ ที่มีชุดรูปแบบของนามบัตรต่างๆให้ได้เลือก หรืออาจจะเลือกการดีไซน์นามบัตรเป็นของตัวเองโดยใช้โปรแกรมออกแบบนามบัตรที่มีทั้งให้ใช้ฟรี ให้ใช้ฟรีในบางส่วน หรือโปรแกรมพิมพ์นามบัตรแบบที่ต้องจ่ายเงิน ก็จะแลกมากับรูปแบบที่หลากหลายกว่า การใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบายกว่านั่นเอง
โดยการพิมพ์นามบัตรผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ส่วนมากนั้น จะมีชุดรูปแบบมาให้เราเลือกว่าต้องการทำนามบัตรหน้าตาแบบไหน บางเว็บไซต์อาจจะมีขนาดนามบัตรต่างๆมาให้เลือก หากส่วนใหญ่การพิมพ์นามบัตรนั้นเว็บไซต์ส่วนมากจะใช้เป็นขนาดมาตรฐานของนามบัตรมากกว่า

 

เมื่อเลือกรูปแบบและกำหนดขนาดที่ต้องการได้แล้ว ก็ถึงขั้นตอนที่เราจะพิมพ์ข้อความต่างๆลงไปในนามบัตรแล้วค่ะ โดยการพิมพ์นั้นตามทั่วไปก็จะเริ่มจากชื่อนามสกุล ต่อมาก็จะเป็นตำแหน่งหรืออาชีพการทำงาน บรรทัดถัดมาก็จะพิมพ์เป็นการติดต่อโดยอาจเริ่มจากที่อยู่ที่ทำงาน เบอร์โทรศัพท์ที่ทำงานที่บ้านและเบอร์โทรศัพท์มือถือ และตามมาด้วยที่อยู่ทางอีเมลค่ะ เมื่อจัดการพิมพ์ข้อมูลที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว

 

ขั้นตอนต่อไปก็คือการสร้างลูกเล่นให้กับนามบัตรโดยการใช้รูปแบบขนาดและสีของตัวอักษรนั่นเอง ในบางเว็บไซต์จะมีแบบอักษรต่างๆให้เลือกสรรได้มากมาย แต่หากคิดจะใช้ในการทำงานแล้ว แบบอักษรที่ดูสุภาพ อ่านง่าย สะอาดตาก็ยังคงเป็นที่นิยมที่สุดค่ะ
business_card-design

เมื่อออกแบบนามบัตรของตัวเองได้เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปสำหรับการพิมพ์นามบัตรใช้เองนั้นก็คือการตรวจสอบความถูกต้องของนามบัตร อย่าลืมตรวจทานว่าชื่อ ตัวสะกดต่างๆ โดยเฉพาะเบอร์โทรศัพท์หรือช่องทางการติดต่อต่างๆนั้นถูกต้องหรือไม่ ถ้าหากถูกต้องแล้ว จึงสั่งพิมพ์นามบัตรได้ค่ะ โดยส่วนมากกระดาษแผ่นหนึ่งจะสามารถพิมพ์นามบัตรได้จำนวนแปดถึงสิบสองใบ

 

เพียงแค่นี้คุณก็ได้สามารถ ทำนามบัตร ได้เอง ได้นามบัตรสวยๆเก๋ๆและทันสมัย ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ